Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Trĩ ngoại độ 4 cấp độ đáng báo động

Trĩ ngoại cấp độ 4 là cấp độ báo động cực rất nguy hiểm. Ở cấp độ này, búi trĩ đã sa ra ngoài và khi lấy tay đẩy vào búi trĩ lại tụt ra. Nếu bạn đã bị trĩ ngoại tới cấp độ này hãy đi khám và hỏi ý kiến bác sỹ ngay về phương pháp điều trị, hạn chế những biến chứng đáng tiếc.


 

Triêu chứng bệnh trĩ ngoại cấp độ 4

Khi bị trĩ ngoại cấp độ 4, người bệnh sẽ có những triệu chứng sau:

- Cảm giác đau đớn vô cùng vùng hậu môn. Đồng thời, máu chảy nhiều, thành giọt hay tia mạnh.

- Búi trĩ thường xuyên sa xuống. Không chỉ là sau khi đi vệ sinh mà còn sau hắt hơi, ho hay vận động mạnh. Các búi trĩ khó đẩy lên, thậm chí có nguy cơ hoại tử.


Trĩ ngoại cấp độ 4 rất nguy hiểm

Nguyên nhân gây ra trĩ ngoại cấp độ 4

- Bệnh táo bón mãn tính kéo dài và không được chữa trị kịp thời dẫn đến biến chứng thành bệnh trĩ ngoại ở cấp độ 4.

- Phụ nữ sinh đẻ nhiều hoặc có thai: khi mang thai , phụ nữ thường dễ mắc bệnh trĩ ngoại. Bởi trong thời điểm này, nhiều thai phụ ít vận động, chế độ dinh dưỡng thiếu chất xơ trầm trọng. Đồng thời , khi bào thai phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của tư cung, gia tăng áp lực lên tĩnh mạch cho vùng xương đáy chậu, các mô, làm chậm sự lưu thông của máu và nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại mức độ nặng cao.

- Mắc bệnh béo phì: khi bạn bị bệnh béo phì, bạn sẽ thường xuyên có cảm giác nặng nề và lười vận động. Điều này sẽ làm bạn dễ mắc bệnh táo bón và biến chứng thành trĩ ngoại cấp độ 4.

Cách chữa trị bệnh trĩ ngoại cấp độ 4

Trĩ ngoại cấp độ 4 rất nguy hiểm và khó chữa trị theo cách thông thường như tiêm thuốc chữa bệnh trĩ ngoại mà phải tiến hành điều trị bằng những phương pháp tiên tiến, hiện đại hơn. Do đó, khi bạn bị trĩ ngoại cấp độ 4 phải lập tức đến ngay bệnh viên hoặc cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra và điều trị bệnh.
Kĩ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT chữa trị bệnh trĩ ngoại cấp độ 4
Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại cấp độ 4 hữu hiệu nhât hiện nay là tiến hành phẫu thuật cắt trĩ và điển hình là kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT. Đây là phương pháp không đau, không gây mất máu và không gây biến chứng cho người bệnh. Vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm với phương pháp chữa trị này.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét