Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Theo kinh nghiệm dân gian dùng lá trầu không để trị bệnh trĩ tại nhà có tác dụng rõ rệt, nhanh chóng áp dụng cho cả trường hợp người lớn và trẻ em. Đối với trẻ em bị táo bón thường xuyên và bệnh trĩ có thể dùng lá trầu không chế thành thuốc hình viên đạn để cho vào hậu môn của trẻ sẽ chữa được táo bón.

Đối với người lớn để chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không có thể áp dụng theo 2 bài thuốc như sau:

Bài thuốc số 1:


Nguyên liệu: 7 lá trầu không, 7 hạt gấc, 7 quả bồ kết, 1 quả cau.

Cách dùng: quả cau bổ thành các miếng nhỏ, 3 nguyên liệu còn lại rửa sạch, cho thêm một chút muối vào giã nhỏ. Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào đun sôi với nước rồi dùng để xông hơi hậu môn. Làm như vậy 2 lần mỗi ngày và chỉ sau 3 ngày thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Hậu môn không còn bị khó chịu, ẩm ướt và ngứa. Thực hiện thường xuyên sẽ có thể khiến cho búi trĩ co lại, giảm sưng phù hậu môn.

Bài thuốc số 2:


Nguyên liệu: 10 – 15 lá trầu không.

Cách dùng: bài thuốc này rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy lá trầu không rửa sạch, cho vào nồi đun sôi rồi đợi cho tới khi nước nguội bớt thì dùng để ngâm hậu môn khoảng 15 phút. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày. Kiên trì áp dụng trong khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy búi trĩ có dấu hiệu teo lại và giảm hẳn các triệu chứng của bệnh.

Cách thực hiện: rửa sạch lá trầu không rồi cho vào nồi nước đun sôi, sau khi để đơi nước ấm thì hãy dùng để ngâm hậu môn trong khoảng 15 phút, ngày làm 2 – 3 lần. Thực hiện cách chữa bệnh trĩ, cach chua benh tri này trong vòng khoảng 2 tuần sẽ cho kết quả rõ rệt, các búi trĩ sẽ teo lại.

Lưu ý: bài thuốc từ lá trầu không chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao nhất cho các trường hợp bị bệnh trĩ mức độ nhẹ. Nếu tình trạng bệnh nặng cần tham khảo ý kiến bác sĩ về phương pháp chữa trị hiệu quả hơn. Bạn không nên chỉ dựa vào bài thuốc thảo dược để chữa bệnh sẽ không đạt được hiệu quả cao.

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Hotline: 0987.404.608

XÓM ĐÌNH, THÔN PHÚ VINH, XÃ AN KHÁNH, HOÀI ĐỨC, HÀ NỘI

Website: luongynguyenthihien.com - Email: luongynguyenthihien@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét