Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Cách chữa trĩ nội nào nhanh khỏi nhất?

Bệnh trĩ nội tuy không nguy kịch đến tính mạng con người nhưng hay kéo dài dai dẳng và mất nhiều thời gian điều trị. Căn bệnh vô cùng thầm kín này rất nhiều người mắc phải và nó ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Vậy có cách chữa trĩ nội nào nhanh chóng nhấtđể đưa người bệnh thoát khỏi những khó chịu do bệnh gây ra?


Cách chữa trĩ nội nào nhanh khỏi nhất?
Bệnh trĩ nội kéo dài và khó điều trị

Bệnh trĩ nội xuất hiện do sự suy yếu quá mức của thành trực tràng dẫn đến tình trạng tắt nghẽn các tĩnh mạch ở vùng hậu môn gây nên bệnh trĩ. Trĩ nội là khi các búi trĩ hình thành và phát triển bên trong hậu môn, nằm ngay vùng lược. Cách chữa trĩ nội hiệu quả nhất chính là ngăn ngừa sự phát triển của các búi trĩ, tốt nhất là ngay từ giai đoạn đầu không cho nó cơ hội sa ra ngoài hậu môn gây nhiều biến chứng khó trị.

1. Dùng thuốc để điều trị

Thuốc là cách chữa trĩ nội nhanh chóng nhất làm suy giảm các triệu chứng đau đớn, viêm nhiễm hay chảy máu hậu môn ngay lập tức. Nhất là trĩ nội cấp độ 1 tình trạng chảy máu rất nhiều sẽ dẫn đến thiếu máu, lúc này thuốc là biện pháp tốt nhất có thể sử dụng.

Một số loại thuốc thường dùng như: Các loại thuốc giảm viêm, giảm sưng đau, dược chất bảo vệ nhằm tránh làm khô và kích thích quá mức, tạo thành một hàng rào bảo vệ trong khi chữa lành da, các loại thuốc thắt để làm giảm co mạch và thu nhỏ mạch máu cắt đứt đường tiếp máu đến búi trĩ, thuốc tăng cường sức bền thành tĩnh mạch, thuốc tê, thực phẩm chức năng,…

2. Dùng phẫu thuật cắt bỏ trĩ hoặc thủ thuật làm teo búi trĩ

Nếu bệnh trĩ nội không được phát hiện sớm sẽ nhanh phát triển ở các giai đoạn tiếp theo, lúc này thuốc uống hay bôi đều chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị. Dùng các biện pháp hỗ trợ như tia laser, thắt vòng cao su, chích xơ búi trĩ,… nhằm làm cho búi trĩ teo lại vì thiếu sự cung cấp dưỡng chất. Đặc biệt khi trĩ nội đã bước vào cấp độ 3 và 4 là những cấp độ nặng nhất, búi trĩ đã sa hẳn ra khỏi hậu môn, kéo theo tiết dịch gây viêm nhiễm, nứt kẽ hậu môn,… thì chỉ còn biện pháp phẫu thuật cắt trĩ là nhanh nhất và hiệu quả nhất để trị dứt điểm bệnh trĩ nội.

3. Phòng tránh bệnh trĩ nội

Để không phải lâm vào tình trạng ngại ngùng hay đợi bệnh phát triển trầm trọng mới tìm đến bác sĩ cứu chữa, trong cuộc sống hằng ngày chúng ta nên biết cách phòng tránh bệnh trĩ nội.

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Hotline: 0987.404.608

XÓM ĐÌNH, THÔN PHÚ VINH, XÃ AN KHÁNH, HOÀI ĐỨC, HÀ NỘI

Website: luongynguyenthihien.com - Email: luongynguyenthihien@gmail.com

2 nhận xét:

  1. Liệu có thể chữa bệnh trĩ nội tại nhà không? cách nhận biết trĩ nội trĩ ngoại

    Trả lờiXóa
  2. Con người bị ràng buộc bởi các nhu cầu vật chất, tinh thần và kể cả thân xác. Nam và nữ đều với nhu cầu này, không những thế nam giới thường sở hữu xu thế muốn thêm chứ không muốn bớt do bản năng truyền giống ngàn xưa. do đó họ bị thôi thúc tìm thêm rộng rãi bạn tình khác nhau, nhu cầu sử dụng giàn phơi quần áo tại HCM lan tỏa sự quyến rũ tới người khác dù đã hôn phối.

    tuy nhiên, trong xã hội đương đại và công đoạn đồng đẳng giới hiện nay, lúc con người tự do lựa chọn bạn đời dựa trên tình yêu, cả nam và nữ đều có dịp tiếp xúc, chọn lựa đa dạng đối tượng khác nhau. Và trong khoảng chậm triển khai, tỉ lệ bắt nhân tình của cả 2 giới đã bắt đầu bị san bằng.

    Trả lờiXóa