Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Hoa mào gà đỏ điều trị bệnh trĩ lở loét

Là một trong những loại hoa rất phổ biến trong ngày tết dùng để làm đẹp, trang trí nhà cửa, hoa màu gà còn có công dụng chữa một số bệnh rất hiệu quả trong đó có bệnh trĩ.

hoa-mao-ga-do-chua-benh-tri

Hoa mào gà đỏ chữa bệnh trĩ

Sơ lược về hoa mào gà:

Hoa mào gà thuộc họ rau dền, cây thảo cao tới 60 - 90 cm, có thân thẳng đứng và phân nhánh, nhẵn. Lá có phiến hình trái xoan, có khi hình ngọn giáo nhọn. Hoa đỏ, vàng và trắng, có cuống rất ngắn. Quả hình trái xoan. Cụm hoa được dùng để làm thuốc.Trong hoa mào gà còn có các chất dinh dưỡng và hoạt chất như chất đạm, chất béo, các axit folic, pantothenic, các vitamin B1, B2, B4,B12, C, D, E, K..nó có chứa 12 nguyên tố vi lượng, 50 loại men thiên nhiên, đặc biệt hàm lượng chất đạm (protein) lên đến 73% .

Theo Đông y thì hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, dùng chữa bệnh trĩ, chữa lậu,hạ huyết, thổ huyết, huyết lân, phụ nữ băng trung, xích bạch đới hạ, tiện huyết, niệu huyết. Cành và lá có tính năng và tác dụng tương tự như hoa cũng thường được dùng để cầm máu và chữa trị các chứng viêm loét.

Mào gà đỏ có vị ngọt, tính mát, thường được dùng chữa xuất huyết trĩ, chảy máu mũi, ho ra máu, tiểu buốt ra máu, rong kinh, băng huyết, khí hư, di tinh… Hoa mào gà còn có khả năng nâng cao sức chịu đựng của tế bào cơ tim khi thiếu ô-xy, làm hạ huyết áp, giảm nhịp tim, nhờ đó làm giảm lượng ô-xy tiêu hao của cơ tim.

Một số bài thuốc từ hoa mào gà đỏ:

Chữa trĩ lở loét:

Đối với bệnh nhân bị đại tiện ra máu thì nên dùng hoa mào gà sao cho cháy lên rồi tán thành bột dùng để uống mỗi lần từ 6 – 9g, mỗi ngày uống 2 – 3 lần, hoặc hoa mào gà trắng 15g, Phòng phong 6g, Tông lư thán 10g, sắc uống, hoặc Hoa mào gà 30g, Ngải diệp 30g sao đen, sắc uống.

Người bị trĩ lở loét dùng hoa mào gà 3g, Ngũ bội tử 3g, một chút Băng phiến, tất cả bạn hãy tán thành bột rồi sau đó trộn bột đó với mật lợn dùng để bôi lên vùng loét.

Việc chữa bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống kiêng khem thì sẽ có hiệu quả tốt hơn cho bệnh nhân mắc bệnh trĩ.– Trị bế kinh: Hoa mào gà 24g hầm với 60g thịt lợn nạc, chia vài lần ăn trong ngày.

Trị kinh nguyệt quá nhiều: Hoa mào gà sấy khô, tán bột, uống khi đói mỗi lần 6g với chút rượu.

Trị kinh nguyệt không đều: Hoa mào gà đỏ và trắng mỗi loại 9g, sắc uống.

Trị cao huyết áp: Hoa mào gà 4 cái, hồng táo 10 quả, sắc uống hàng ngày.

Trị đại tiện ra máu: Hoa mào gà sao cháy, tán bột, uống mỗi lần 6-9g, mỗi ngày uống 2-3 lần.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét