Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp đông y

Bệnh trĩ ngoại là một bệnh khó chữa nhưng không phải là không chữa được. Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại như chữa bằng đông y, tây y hoặc bằng thuốc nam tại nhà. Tuỳ vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh và sức khoẻ của mỗi người bệnh mà có từng phương pháp chữa bệnh phù hợp. Tuy nhiên chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp đông y được sử dụng nhiều hơn vì lành tính và không gây những biến chứng khác cho cơ thể.


Chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp đông y
Chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp đông y

Trong các bài thuốc trị bệnh trĩ ngoại bằng đông y thì phải kể đến bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại gia truyền rất hiệu quả của người H’Mông vùng cao Tây Bắc.

Vì sao người H’Mông lại tạo ra bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại

Do đặc thù văn hóa hay uống rượu nên tỉ lệ mắc trĩ ở vùng tây bắc này rất cao trong khi đó điều kiện thăm khám chữa bệnh bằng tây y không thuận lợi, chính vì thế người H’Mông đã tự tạo ra bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại cho chính mình sử dụng, hiệu quả mang lại rất cao. Bài thuốc này được y học cổ truyền đánh giá khá tốt và hiện nay được rất nhiều người áp dụng trong quá trình điều trị bệnh trĩ.

Bệnh trĩ ngoại hình thành là do việc khí huyết bị ứ trệ, màu từ tim di chuyển đến các động mạch ở hậu môn và trở về tim nhưng vì khí huyết ứ trệ máu nên máu di chuyển từ hậu môn đến tim không hết, lâu dần tích luỹ khiến cho tĩnh mạch căng phồng lên và mỏng đi, nếu trong quá trình vệ sinh thường xuyên cọ sát hoặc đi đại tiện rặn nhiều nên ra máu và dẫn đến hiện tượng sa búi trĩ hình thành trĩ ngoại.

Theo tây y hiện nay thường áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt búi trĩ nhưng phương pháp đó thì mới chỉ giải quyết được phần gọn của bệnh và không sớm thì muộn, một thời gian sau bệnh trĩ sẽ lại tái phát và phát triển trở lại. Phương thuốc chữa trị bệnh trĩ ngoại gia truyền của người H’Mông lại giải quyết triệt để vấn đề này và điều trị từ nguyên nhân gây nên bệnh.

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Hotline: 0987.404.608

XÓM ĐÌNH, THÔN PHÚ VINH, XÃ AN KHÁNH, HOÀI ĐỨC, HÀ NỘI

Website: luongynguyenthihien.com - Email: luongynguyenthihien@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét