Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh trĩ ở trẻ em

Bệnh trĩ không chỉ xảy ra ở người lớn mà trẻ em cũng có thể mắc phải. Vấn đề là việc điều trị bệnh trĩ ở trẻ em như thế nào, có giống với các phương pháp của người lớn không và có thể chữa khỏi được không đang rất nhiều phụ huynh quan tâm. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn và có biện pháp chữa trị bệnh hiệu quả cho con mình nếu đang mắc phải căn bệnh này nhé.

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh trĩ ở trẻ em
Nguyên nhân và triệu chứng bệnh trĩ ở trẻ em


Thông thường chỉ người lớn mới có nhiều nguy cơ mắc phải bệnh trĩ. Tuy nhiên căn bệnh này cũng có thể xảy đến với trẻ nhỏ là do các nguyên nhân gồm: ở trẻ nhỏ, cấu trúc cơ hậu môn còn tương đối yếu công thêm mối liên hệ giữa trực tràng và hậu môn còn lỏng lẻo nên dễ bị ảnh hưởng khi có tác động. Khi đó nếu cha mẹ để trẻ ngồi bô quá lâu khi đại tiện sẽ làm tăng áp lực trong ổ bụng và trực tràng hậu môn dẫn đến các cơ bị sưng phồng và dễ dàng lòi ra ngoài gây ra bệnh trĩ.

Bên cạnh đó, nếu trẻ thường xuyên bị táo bón do chế độ ăn ít chất xơ cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ phụ huynh cần lưu ý.

Các dấu hiệu của bệnh trĩ ở trẻ em không rõ rệt và giống với các triệu chứng bệnh ở người lớn. Do đó buộc cha mẹ phải chú ý quan sát mới có thể nhận biết. Đối với những trẻ đã lớn có thể nhận biết và cảm thấy khó chịu, đau rát vùng hậu môn và nói lại với cha mẹ. Còn ở những trường hợp trẻ chưa biết nói khi cảm thấy khó chịu sẽ chỉ biết quấy khóc nên phụ huynh phải quan sát mới biết được. Cha mẹ cần chú ý để nhận ra các dấu hiệu như hậu môn của trẻ bị ẩm ướt, ngứa, máu chảy lẫn theo phân khi trẻ đi đại tiện, hậu môn bị sưng,… Đặc biệt khi trẻ bị táo bón thì các triệu chứng sẽ biểu hiện rõ hơn.
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Hotline: 0987.404.608

XÓM ĐÌNH, THÔN PHÚ VINH, XÃ AN KHÁNH, HOÀI ĐỨC, HÀ NỘI

Website: luongynguyenthihien.com - Email: luongynguyenthihien@gmail.com

1 nhận xét:

  1. Xem thêm về kiến thức bệnh trị cho người mang thai nè http://benhvienphathai.vn/chua-benh-tri-khi-mang-thai/ và chết độ an uống dành cho bà mẹ mang thai nhé các bạn http://benhvienphathai.vn

    Trả lờiXóa