Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Chữa trĩ bằng mùng tơi và xơ mướp

Trĩ là một bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng nó lại khiến người mắc bệnh khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là chữa trĩ hiệu quả bằng xơ mướp và mùng tơi khá đơn giản.

Mùng tơi

Theo đông y thì mùng tơi có vị chua nhạt, tính hàn, không độc có công hiệu làm thông đại tiểu tiện, hoạt thai dễ đẻ. Mùng tơi cũng được sử dụng để chữa sưng trĩ cũng như trị táo bón.



Chữa trĩ bằng mùng tơi và xơ mướp


· Bài thuốc trị sưng trĩ: Dân gian có bài thuốc chữa trĩ ở mức độ nhẹ (loại 1,2) khá hiệu quả sau: Lấy một nắm lá mùng tơi rửa sạch, xay nát cùng vài hạt muối đắp vào chỗ trĩ sưng, đồng thời nấu canh mùng tơi ăn với cá diếc (ăn cả nước và cái) rất hiệu nghiệm.

· Bài thuốc trị táo bón từ mùng tơi: Đối với người bị táo bón thì với bài thuốc rất đơn giản sau sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng bạn đang mắc phải. Lấy một nắm lá mùng tơi rửa sạch, xay nát, vắt lấy nước cốt pha thêm một ít nước đun sôi để nguội uống một lần. Sau vài lần uống sẽ đại tiện dễ. Để có kết quả hơn thì sau khi uống 2 giờ ăn thêm vài củ khoai lang. Trong thời gian uống thuốc kiêng các thứ nóng: rượu, ớt, hạt tiêu…

Xơ mướp


Cách sử dụng xơ mướp để chữa trị trĩ cũng được khá nhiều người áp dụng bên cạnh việc hỗ trợ từ thuốc. Xơ mướp (khi quả mướp già, bỏ hạt lấy xơ mướp) đốt cháy 2 – 3g, cùng với 20g lá khổ sâm, sắc lấy nước uống, ngày 3 lần.

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Hotline: 0987.404.608

XÓM ĐÌNH, THÔN PHÚ VINH, XÃ AN KHÁNH, HOÀI ĐỨC, HÀ NỘI

Website: luongynguyenthihien.com - Email: luongynguyenthihien@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét