Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

5 việc nên làm mỗi ngày để phòng ngừa bệnh trĩ

Với tỷ lệ số bệnh nhân mắc bệnh ngày càng cao, ngày càng phổ biến đã và đang trở thành nỗi lo lắng của rất nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu về 5 việc nên làm mỗi ngày để phòng bệnh trĩ để có thể tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình ngay từ bây giờ nhé.

 

Thực hiện chế độ dinh dưỡng đúng cách để phòng bệnh trĩ

Đối với bệnh trĩ – căn bệnh khó nói này thì chế độ dinh dưỡng hàng ngày có vai trò tác động rất lớn, do đó, để phòng bệnh trĩ bạn cần tuân thủ những lưu ý sau: 

Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất là 2 lít nước, tốt nhất là uống nước ấm 30 độ C làm cho phân mềm, dễ đại tiện hơn, nếu có thể hãy bổ sung thêm các loại nước có tính chất thanh nhiệt, giải độc cơ thể hiệu quả như: trà thảo mộc, trà actiso, nước râu bắp, trà hoa cúc,…;

Ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh mỗi ngày vừa để bổ sung vitamin, khoáng chất tăng sức đề kháng, phát huy khả năng phòng ngừa bệnh tật cho cơ thể vừa giúp bạn phòng bệnh trĩ hiệu quả;

Chú trọng ăn nhiều những thực phẩm có khả năng phòng ngừa bệnh trĩ: rau cải xanh, khoai lang, chuối, đu đủ chín, sữa chua, nước chanh tươi, nước cam tươi pha mật ong….;
 
Hình minh họa. internet

Hạn chế những thực phẩm là nguyên nhân gây bệnh trĩ và khiến bệnh trĩ ngày càng trầm trọng như: Thức ăn có tính cay, nóng, các loại gia vị cay, rượu, bia, thức uống có cồn, thuốc lá, nước trà đặc,…..

Vận động đều đặn mỗi ngày để phòng bệnh trĩ

Sở dĩ bệnh trĩ luôn là bệnh của dân văn phòng, người ít vận động bởi tinh trạng ngồi lâu một chỗ, đặc biệt là tư thế ngồi xổm, ít vận động chính là nguyên nhân cơ bản khiến các tĩnh mạch ở hậu môn bị chèn ép. Do đó, bạn cần vận động mỗi ngày để phòng bệnh trĩ hiệu quả với những lưu ý sau: 

Lựa chọn cho mình bài tập thể dục phù hợp và tập luyện đều đặn mỗi ngày 30 phút, sau đó tắm bằng nước ấm vừa để phát huy khả năng phòng bệnh trĩ hiệu quả;

Hạn chế ngồi lâu một chỗ, tốt nhất cứ 30 phút ngồi làm việc bạn nên vận động nhẹ nhàng 5 phút, tuyệt đối không ngồi xổm nhé.

Đi đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày để phòng bệnh trĩ

Đây không chỉ là thói quen tốt cho sức khỏe, giúp bạn chủ động hơn trong kế hoạch hàng ngày mà còn là việc làm rất quan trọng góp phần phòng bệnh trĩ cực kỳ hiệu quả mà bạn cần thực hiện ngay bởi hiện tượng táo bón lâu ngày, đi đại tiện khó đều là nguyên nhân gây nên áp lực, sự chén ép khiến các tĩnh mạch vùng hậu môn phồng lớn từ đó hình thành nên bệnh trĩ.

Do đó, để phòng bệnh trĩ hãy hình thành cho mình thói quen đi đại tiện đều đặn mỗi ngày vào một giờ cố định tốt nhất là buổi sáng, để làm được điều đó, bên cạnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, mỗi buổi sáng khi vừa ngủ dậy bạn nên dùng tay xoa bụng vòng tròn theo khung đại tràng từ 10-15 phút và uống 1 ly đầy nước ấm 30 độ C sẽ giúp cho việc đại tiện dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều đấy. 

Dùng nước ấm ngâm vùng hậu môn mỗi ngày

Có thể các bạn không biết nhưng đây sẽ là bí kíp quan trọng giúp bạn phòng bệnh trĩ rất hiệu quả đấy, nước ấm sẽ giúp massage vùng hậu môn, thúc đẩy quá trình tuần hoàn, lưu thông máu, “chăm sóc” sức khỏe các tĩnh mạch hiệu quả, nhờ đó mà bẹnh trĩ không có cơ hội xuất hiện, tái phát.

Chính vì vậy, mỗi ngày, sau khi tắm bạn nên sử dụng nước ấm pha muối loãng để ngâm vùng hậu môn và không quên dùng nước ấm vệ sinh sau mỗi lần đại tiện nữa nhé, hiệu quả lắm đấy. 

Hạn chế thức khuya để phòng bệnh trĩ 
 
Có thể các bạn không biết nhưng thói quen thức khuya cũng chính là nguyên nhân gây “nóng trong người”, làm giảm sức đề kháng và gia tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ đấy. Do đó bạn cần hạn chế thức khuya và đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày nữa nhé. 

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hiền
Điện thoại: 0967.2468.74 hoặc 0906.298.985
Địa chỉ: Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh – Huyện Hoài Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihien.com
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét