Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Các thực phẩm và nhóm thực phẩm cứu cánh bệnh trĩ

Điều trị bệnh trĩ bên cạnh việc sử dụng thuốc, phẫu thuật,... còn có rất nhiều cách hay trong tự nhiên. Trong đó, các loại thực phẩm dưới đây được coi là "thần dược" rất tốt cho người bệnh trĩ giúp phòng tránh và ngăn ngừa tình trạng bệnh hiệu quả.



Nước
Uống nước tốt cho cơ thể về mọi mặt

Nước là thành phần không thể thiếu của cơ thể có tác dụng cung cấp năng lượng và môi trường hoạt động cho mọi cơ quan, tế bào trong cơ thể. Chính vì thế mỗi người cần cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể.

Đối với người bệnh trĩ rất cần cung cấp đủ lượng nước là cách tự nhiên đơn giản nhất giúp phòng ngừa và khắc phục các triệu chứng của bệnh hiệu quả như táo bón. Một ngày, người bệnh cần phải uống từ 1,5 đến 2 lít, nên uống nhiều nước trái cây, nước rau quả, súp rau…

Ngoài nước lọc, bạn có thể bổ sung các loại nước trái cây, đặc biệt là nước của các loại quả mọng, có màu đậm như nước ép anh đào, dâu đen sẽ rất tốt cho tình trạng bệnh. Chất có trong các loại quả này có tác dụng làm giảm sưng đau cho người bệnh trĩ. Người bệnh nên uống ít nhất 1 ly nước trái cây hỗn hợp nói trên mỗi ngày.

Thực phẩm nhiều chất xơ
Ăn thực phẩm nhiều chất xơ rất tốt cho người bệnh trĩ

Các loại thực phẩm như rau quả tươi như rau họ cải, cà rốt, chuối măng, quả mơ, súp lơ, cam, quýt, dâu tây…, ngũ cốc,... là nguồn cung cấp lượng chất xơ dồi dào rất tốt cho người bệnh trĩ vì có tác dụng làm phân dễ bở ra nên dễ dàng khi di chuyển. Từ đó giúp phòng tránh và khắc phục tình trạng bị táo bón ở người bệnh.

Thực phẩm nhuận tràng 
 
Khoai lang là một loại thực phẩm nhuận tràng

Một số loại rau có tính nhuận tràng giúp phòng tránh và ngăn ngừa táo bón cũng như các triệu chứng bệnh trĩ khác rất hiêu quả mà người bệnh nên áp dụng bao gồm:

- Các loại rau: rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau diếp cá, rau dền.

- Củ khoai lang giúp nhuận tràng 

- Măng chứa nhiều loại vitamin và giúp nhuận tràng

- Mật ong

- Chuối, dưa hấu

- Ruột già của lợn, dê: có tác dụng cầm máu, chống đau, tiêu hóa tốt.

- Thực phẩm chứa nhiều magie có tác dụng nhuận tràng, giúp hạn chế chứng táo bón: cá bơn, quả hạnh sấy khô, hạt điều sấy khô, đậu nành, rau chân vịt, bột yến mạch, bơ lạc, quả bơ, nho khô không hạt…

Thức ăn nhiều chất sắt
Hình minh họa. internet

Bệnh nhân trĩ cần bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều chất sắt để bổ sung cho lượng máu bị mất do bệnh trĩ chảy máu kéo dài rất dễ gây thiếu máu.

Gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây luộc, rau bó xôi, bông cải xanh nấu chín, dưa đỏ, rau cần, mộc nhĩ đen (nấm mèo đen), vừng (mè đen), … là các thực phẩm có chứa nhiều chất sắt mà người bệnh trĩ nên bổ sung thường xuyên.

Các loại dầu
Các loại dầu như dầu oliu, dầu lanh, dầu cá...

Các loại dầu như dầu oliu, dầu lanh, dầu cá,... cũng rất tốt cho người bệnh trĩ có tác dụng giúp nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón. Bên cạnh đó còn có tác dụng tốt cho đường ruột và làm giảm sưng đau, viêm nhiễm hậu môn ở người bệnh trĩ.

Ngoài các loại thực phẩm nêu trên, người bệnh còn cần thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm khác như các loại rau quả đậu bắp, mướp hương, bí đỏ, cà chua, cà tím, súp lơ xanh, củ sen, bắp, bơ, thanh long, bưởi, táo tây, dâu tây, kiwi, hồng, hải sâm, sung, rau mùi, rau má… cũng rất có ích cho người bị bệnh trĩ. Chúng có tác dụng phòng ngừa, khắc phục tình trạng bệnh và làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra.
 
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hiền
Điện thoại: 0967.2468.74 hoặc 0906.298.985
Địa chỉ: Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh – Huyện Hoài Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihien.com
 
 

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ , những kiến thức rất hay Phòng khám đa khoa ÂU Á Còn nếu các bạn bị trĩ hỗn hợp . thì nhớ đến phòng khám Âu Á nơi chữa bệnh trĩ hiệu quả Phòng khám đa khoa, chuyên chữa trị bệnh trĩ an toàn nhất


    Trả lờiXóa