Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Nhận biết trĩ ngoại và polyp hậu môn

Trĩ ngoại và polyp hậu môn có triệu chứng khá giống nhau, do vậy mọi người rất dễ bị nhầm lẫn. Trường hợp này đã từng diễn ra ở khá nhiều người, làm cho quá trình điều trị không hiệu quả, thậm chí còn khiến người bệnh trở nặng hơn. 

 
 
Vì vậy, bài viết sau đây nhằm cung cấp những thông tin về cách nhận biết trĩ ngoại với polyp hậu môn. Để tránh được những nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra.

Để nhận biết trị ngoại với polyp hậu môn, mọi người phải nắm rõ và hiểu được bản chất bệnh, nguyên nhân ra sao và biểu hiện của bệnh như thế nào? Từ đó, sẽ tránh được những nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra. 

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ngoại

Hầu hết các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ngoại là do lối sống sinh hoạt, ăn uống không điều độ, hợp lý như: do thói quen ăn uống, hay phải ngồi nhiều, thói quen đại tiết không tốt, áp lực bụng tăng cao trong quá trình mang thai… Khiến cho máu không lưu thông, huyết quản phồng to, táo bón. Từ đó, hình thành bệnh trĩ ngoại. 

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại

Nguyên nhân gây ra polyp trực tràng

Nếu như trĩ ngoại chủ yếu là do lối sống sinh hoạt, ăn uống không điều độ gây ra thì polyp hậu môn lại chủ yếu do tác động của bệnh ngoài như: do các tổn thương hay các vật lạ tác động, những bất thường ở ống hậu môn (ống hậu môn bị cong, hẹp…), do viêm nhiễm hậu môn…
Nhận biết trĩ ngoại và polyp hậu môn qua biểu hiện bệnh

Nhận biết trĩ ngoại với polyp hậu môn là cách xác định bệnh rõ ràng nhất để tránh nhầm lẫn.
 
Biểu hiện bệnh trĩ ngoại

- Chảy máu khi đi đại tiện là triệu chứng thường thấy ở cả trĩ ngoại. Tùy vào mức độ mà máu sẽ chảy ra theo phân hay theo từng giọt, từng tia.

- Trĩ ngoại có rất nhiều cục máu đông ở bề mặt bên ngoài của búi trĩ, bị sưng nhỏ giống như hạt đậu, có màu sẫm hơi tím. Khi sờ vào sẽ có cảm giác đau, cứng, rất khó chịu.

- Khi bị trĩ ngoại, ở phía trước và sau sẽ xuất hiện một đám rối tĩnh mạch lồi lên, mới đầu chỉ là một cục thịt thừa. Sau đó, các đám rối tĩnh mạch này sẽ lớn dần vào tạo thành các búi trĩ.

- Nếu trĩ ngoại bị viêm nhiễm sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy ngứa, rát, ẩm ướt xung quanh hậu môn. Đi đại tiện sẽ càng làm cho người bệnh cảm thấy đau, sưng to và nặng hơn.
Biểu hiện của polyp hậu môn

Polyp hậu môn cũng là một trong những bệnh về hậu môn trực tràng bệnh cũng có một số biểu hiện giống trĩ ngoại như là có thịt thừa sa xuống và chảy máu hậu môn. Tuy nhiên, ngoài những biểu hiện này bệnh còn biểu hiện như: 

Hình ảnh polyp tử cung

- Đường ruột bị kích ứng, bụng khó chịu, mỗi khi đi đại tiện bụng thường rất đau

- Bị tiêu chảy, nóng, mót khi đi đại tiện

- Vùng thịt thừa sa ra không bị đau và sưng buốt như ở búi trĩ ở trĩ ngoại.

- Không có máu đông ở xung quanh búi trĩ

- Lượng máu chảy ra ở polyp không nhiều như ở bệnh trĩ, máu chỉ chảy khi polyp bị sa xuống.

Như vậy qua những thông tin và biểu hiện cụ thể từng bệnh trên sẽ giúp mọi người nhận biết trĩ ngoại với polyp hậu môn. Từ đó tránh được những nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra và có cách xử lý và điều trị bệnh kịp thời.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hiền
Điện thoại: 0967.2468.74 hoặc 0906.298.985
Địa chỉ: Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh – Huyện Hoài Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihien.com
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét