Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Điều trị và phòng ngừa trĩ hỗn hợp hiệu quả nhất

Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hỗn hợp. Tuỳ tình trạng bệnh mà mỗi người sẽ phù hợp với một phương pháp điều trị trĩ hỗn hợp khác nhau. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên môn để có hướng giải quyết sớm và tối ưu nhất.

 
benh-tri
Hình minh họa
Phương pháp điều trị nào là tối ưu?

Trĩ hỗn hợp gây nhiều đau đớn cho bệnh nhân, xảy ra khi đáy trực tràng hậu môn và niêm mạc tĩnh mạch hậu môn bị chèn ép hình thành bệnh mãn tính. Để chữa trị chúng ta có thể sử dụng thuốc.

Thuốc điều trị trĩ hỗn hợp cũng chia ra làm 2 dạng là thuốc uống và thuốc bôi.
 
Thuốc uống có tác dụng thanh nhiệt giải độc, làm mát giảm đau, có hiệu quả nhuận tràng.
Còn thuốc bôi ngoài nghĩa là dùng thuốc mỡ trực tiếp bôi lên vùng bị bệnh, có thể làm giảm đau, có tác dụng làm tiêu từ từ, nhưng theo các chuyên gia phương pháp này không thể chữa trị tận gốc.

Các phương pháp điều trị khác như tiêm thuốc làm cứng, hay làm lạnh cũng dùng để điều trị trĩ hỗn hợp nhưng lại có sự hạn chế.
 
Tiêm thuốc làm cứng dễ tái phát, nhiều tác dụng phụ, ít dùng trong y học hiện đại, còn phương pháp làm lạnh tỷ lệ tái phát cao, có mụn nước, tiết dịch nhiều, có các biến chứng như bí tiểu, dễ tạo thành nứt kẽ hậu môn, hẹp hậu môn.

Một phương pháp được cho là tối ưu để điều trị trĩ hỗn hợp chính là chiếu tia laser.
 
Các bác sĩ sẽ sử dụng điện trường mạnh làm sản sinh các tổ hợp ion, các gốc tự do làm phá hủy lực liên kết của các tế bào. Khi các chùm tia kích quang hoạt động các tổ hợp sẽ bị hút, trong thời gian ngắn có thể khiến các tổ hợp ngưng tụ bị đốt cháy làm cacbon hóa hoặc khí hóa đạt mục đích cắt các tổ hợp và mạch máu đông. Vì thế, phương pháp chiếu tia laser được cho là hiệu quả cao trong điều trị trĩ hỗn hợp.

Ra máu là triệu chứng tiêu biểu của trĩ hỗn hợp. Những bệnh nhân mắc trĩ hỗn hợp thường cảm thấy phiền toái và bối rối trong sinh hoạt hàng ngày. Do đó, kỹ thuật HCPT được đánh giá cao nhất trong điều trị trĩ hỗn hợp với những ưu điểm vượt trội, xâm lấn tối thiểu.

Đầu tiên, trước khi tiến hành tiểu phẫu bằng phương pháp HCPT bệnh nhân sẽ được gây tê cục bộ.
Toàn bộ quá trình phẫu thuật được khống chế tỉ mỉ bởi máy tính, trong khi phẫu thuật và sau khi phẫu thuật ít xâm lấn, an toàn cao và đáng tin cậy.

Thời gian nằm viện của bệnh nhân ngắn, sau khi phẫu thuật thời gian vết thương hồi phục nhanh, không ảnh hưởng đến các chức năng bình thường của hậu môn.

Phương pháp này đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân hồi phục sức khỏe một cách thành công, qua quan sát và theo dõi Phòng khám Sài Gòn chúng tôi ghi nhận tỉ lệ tái phát là rất thấp.

Người ta vẫn nói phòng bệnh hơn chữa bệnh. Và với các bệnh nhân trĩ hỗn hợp sau khi đã điều trị vẫn phải tuân thủ một chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Để phòng tránh bệnh trĩ hỗn hợp, các bác sĩ khuyên bạn hãy hình thành thói quen đại tiện đúng giờ, tích cực phòng ngừa táo bón, giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ. Đồng thời, phải phòng ngừa các chứng bệnh hậu môn trực tràng như: nứt kẽ hậu môn, trĩ nội

Sáng dậy bạn nên uống một cốc nước ấm, thúc đẩy nhu động ruột. Nếu như đi đại tiện thấy khô rát bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc nhuận tràng theo sự chỉ định của bác sĩ.

Hãy nhớ luôn ăn những thức ăn dễ tiêu, không uống rượu, hút thuốc, không ăn đồ cay nóng, đồ chiên, thức ăn khó tiêu hóa… Ăn nhiều hoa quả, rau xanh và đồ ăn giàu chất xơ.

Riêng với người mắc bệnh trĩ cần tăng cường tham gia các hoạt động thể dục thể thao như: chạy bộ, tập thể dục, chơi các môn thể thao… giúp tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, ngăn ngừa hiệu quả táo bón.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hiền
Điện thoại: 0967.2468.74 hoặc 0906.298.985
Địa chỉ: Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh – Huyện Hoài Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihien.com
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét