Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Bệnh trĩ lây qua con đường nào

Nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh trĩ đều có thắc mắc bệnh trĩ lây qua đường nào? Điều này khiến người bệnh cứ mãi lo giải quyết thắc mắc này làm trễ nãi quá trình điều trị bệnh. Vì vậy để giúp người bệnh giải đáp thắc mắc nhanh chóng chữa trị bệnh, chúng tôi xin chia sẻ những thông tin này như sau:


 
Nhiều người cho rằng, bệnh trĩ sẽ lây lan khi sử dụng chung các vật dụng hàng ngày hay mặc chung quần áo, ngồi cùng ghế hoặc tham gia các hoạt động cùng với những người mắc bệnh trĩ sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ, đây là một nhận định sai lầm, bệnh trĩ không phải là bệnh có nguy cơ lây lan hay di truyền từ người này sang người khác. Bệnh trĩ là bệnh liên quan đến các tĩnh mạch máu, khi có áp lực mạnh lên các mạch máu ở vùng hậu môn sẽ gây ra hiện tượng giãn tĩnh mạch cùng thành mạch máu và gây nên bệnh trĩ. Vì vậy, bệnh trĩ cũng sẽ không lây truyền qua đường nào cả.
Bệnh trĩ không có khả năng lây lan

Nguyên nhân gây nên bệnh trĩ

Nếu các bạn sống chung cùng với những người bị bệnh trĩ và bị mắc bệnh trĩ thì không phải do bị lây truyền bệnh mà là do một số nguyên nhân sau đây:

- Chế độ ăn uống không hợp lý: thường xuyên ăn các loại đồ ăn cay nóng, uống nhiều rượu, bia, hút thuốc lá, uống cà phê,… khiến cho hệ tiêu hóa làm việc vất vả và kém hiệu quả là nguyên nhân khiến bạn mắc bệnh trĩ.

- Thói quen sinh hoạt không khoa học: đi vệ sinh không đúng giờ giấc hoặc thức đêm nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, stress nặng cũng là nguyên nhân khiến bạn mắc bệnh trĩ.

- Ít vận động, thường xuyên ngồi lâu một chỗ khiến cho các cơ và hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao.

- Uống ít nước và ít ăn các loại rau xanh, thực phẩm giàu chất xơ làm bạn mắc bệnh táo bón. Mà táo bón lại là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trĩ.

- Một số trường hợp khác lại do dị ứng giấy vệ sinh, lau chùi mạnh gây tổn thương vùng hậu môn và lâu dần sẽ hình thành bệnh trĩ.
 Lương y Nguyễn Thị Hiền chia sẻ về bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét