Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Hỏi đáp? Đi ngoài phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Chào bác sỹ, tôi năm nay 43 tuổi. Thời gian gần đây tôi có bị đi ngoài ra phân đen và lỏng. Mỗi lần đi đại tiện tôi lại thấy có bọc lòi ra ở sau hậu môn. Khi đại tiện xong thì nó cũng tự thụt vào. Tôi muốn hỏi là có phải do tôi bị bệnh trĩ gây chảy máu nên đi ngoài phân màu đen không? Và cách điều trị như thế nào để hết hiện tượng này? Cảm ơn bác sỹ rất nhiều!



Chào chị Thu Hằng,

Rất cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về chuyên mục hỏi – đáp của chúng tôi. Về câu hỏi của chị chúng tôi có trả lời như sau:

Hình minh họa. internet
Đi ngoài phân đen có phải bị trĩ?

Những triệu chứng mà chị miêu tả không thể đủ căn cứ để xác định chị bị bệnh trĩ được bởi khi phân có màu đen có thể là hiện tượng của nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác như áp xe, ung thư…

Để được chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra bệnh và nhận định xem bọc lòi ra ở hậu môn là gì thì chị nên tới cơ sở chuyên khoa uy tín càng sớm càng tốt để được thăm khám và phát hiện bệnh kịp thời.

Việc điều trị bệnh khi chưa xác định rõ bệnh tình thì tuyệt đối không nên tự làm tại nhà hoặc sử dụng thuốc khi chưa có sự đồng ý của các bác sỹ vì vậy để điều trị hết hiện tượng này chị em tìm tới các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám.

Chị đừng nghĩ đó là trĩ mà để quá lâu dẫn tới bệnh tình nặng thêm và việc điều trị cũng như chi phí điều trị tốn kém hơn nhiều.

Chúc chị thật nhiều sức khỏe!

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ: 
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN Lương Y: Nguyễn Thị Hiền 
Điện thoại: 0967.2468.74 hoặc 0906.298.985 
Địa chỉ: Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh – Huyện Hoài Đức – Hà Nội 
Website: www.luongynguyenthihien.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét