Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Tránh những sai lầm khiến cho bệnh trĩ trở nên nghiêm trọng hơn.

Không ít những người đang điều trị bệnh trĩ cảm thấy quá trình điều trị không hề giúp họ thoải mái hơn, dường như bệnh tình vẫn chẳng giảm đi mà đứng yên tại chỗ. Vậy nguyên nhân là do đâu?
Bệnh trĩ không phải là bệnh nan y tuy nhiên, nó lại gây ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất làm việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của những người mắc bệnh. Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, rất nhiều người bệnh mắc phải những sai lầm làm cho quá trình điều trị trĩ không hiệu quả.

Những sai lầm khiến bệnh trĩ trở nên nghiêm trọng hơn. 

  • Sử dụng quá nhiều các loại thuốc và kem bôi được chế biến.

Một điểm hạn chế của các loại kem bôi và chất bổ sung là không có hoặc có rất ít hiệu quả, tốn nhiều thời gian, không giải quyết được vấn đề và thậm chí là gây ra những tác dụng phụ cho người bệnh. Việc uống và bôi thuốc phải tuân thủ đúng liều lượng, thời gian để nâng cao tác dụng của thuốc đối với bệnh trĩ.

  • Ngồi nhiều ít vận động.

Nhiều người mắc bệnh trĩ thường có suy nghĩ ít vận động để tránh việc búi trĩ sa ra ngoài. Tuy nhiên, ngồi một chỗ trong thời gian dài có thể gây ra áp lực bên trong hậu môn và tạo ra một môi trường hoàn hảo khiến bệnh trĩ nặng hơn. Cần đảm bảo rằng bạn không ngồi lâu hơn 1 giờ đồng hồ một lúc, và thường xuyên để máu được lưu thông khỏe mạnh. Bạn nên vận động nhẹ nhàng nhưng cần tránh hoạt động mạnh và không nên chơi các môn thể thao làm gia tăng áp lực cho vùng chậu.
ngồi nhiều ít vận động có thể mắc bệnh trĩ
Ngồi nhiều, ít vận động dễ mắc bệnh trĩ và làm trĩ nghiêm trọng hơn.
(Nguồn: Internet)

  • Uống ít nước và nhịn đi đại tiện.

Uống quá ít nước sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, gây táo bón làm đại tiện khó khăn khiến cho người bệnh có tư tưởng nhịn đi đại tiện để tránh việc phải chịu đau đớn. Việc nhịn đại tiện sẽ làm cho đường ruột hậu môn bị tổn thương nặng và làm cho bệnh trĩ ngày càng nặng thêm. 

  • Ăn quá nhiều thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến.

Các loại thực phẩm chế biến khiến cho quá trình hình thành phân khó khăn hơn và khó đại tiện, gây ra táo bón nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ. Vì thế, nếu muốn quá trình điều trị bệnh trĩ hiệu quả thì ngay từ bây giờ hãy giảm việc tiêu thụ các loại thực phẩm chế biến và đường.

Những sai lầm trên có thể khiến bạn không những không khỏi bệnh mà còn làm cho mức độ trĩ ngày càng tăng lên. Cuộc sống hiện đại đi kèm với những thói quen không tốt tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề này dựa trên những nỗ lực của bản thân để quá trình điều trị bệnh trĩ hiệu quả hơn. 
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hiền
Điện thoại: 0967.2468.74 hoặc 0906.298.985
Địa chỉ: Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh – Huyện Hoài Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihien.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét