Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Biến chứng dễ gặp của bệnh trĩ

Bệnh trĩ rất phổ biến, các báo cáo ước tính 50% dân số trên 50 tuổi mắc bệnh trĩ, gây nhiều phiền phức và có thể có nhiều biến chứng nguy hiểm.

 

bien-chung-benh-tri
Ảnh minh họa
Trĩ có thể gây mất máu, dần dần bệnh nhân suy kiệt hoặc có các biến chứng sau:
 
- Chảy máu nhiều lần và kéo dài gây thiếu máu.

- Sa trực tràng, trĩ nghẹt.

- Huyết khối búi trĩ, đôi khi huyết khối cả tĩnh mạch trĩ.

- Rối loạn chức năng cơ thắt (Cơ thắt yếu, không giữ được phân và hơi, co cơ thắt).

- Vỡ búi trĩ ngoại.

- Gây các bệnh thứ phát kèm theo như: Nứt kẽ hậu môn, viêm ngứa hậu môn – trực tràng, viêm hốc, gây áp xe, rò quanh hậu môn – trực tràng.

- Biến chứng nặng nề: Có thể gây huyết khối di chuyển lên mạc treo gây nghẽn mạch, nhiễm khuẩn máu,… Bệnh trĩ tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng là nỗi ám ảnh thường ngày của rất nhiều người, ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống. Vì vậy người bệnh nên tìm đến những phương pháp điều trị an toàn mà hiệu quả. Nhờ khoa học phát triển, kết hợp với các bài thuốc dân gian, các nhà nghiên cứu đã tìm ra những sản phẩm thảo dược có thể hỗ trợ chữa dứt điểm trĩ ngoại, trĩ nội từ độ 3 trở xuống bằng đường uống mà có thể không cần phẫu thuật. Nổi bật là sản phẩm chứa các thảo dược quý như diếp cá, đương quy, nghệ, rutin và bào chế thành dạng viên tiện dùng.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh trĩ của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét