Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Chữa bệnh trĩ bằng quả sung.

Sung là loại quả có thể chữa được rất nhiều các loại bệnh khác nhau: viêm loét dạ dày, sỏi mật. Ngoài ra, sung còn là phương thuốc điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả.
Quả sung không những dùng để ăn mà còn có thể dùng làm thuốc chữa bệnh . Từ xưa đến nay, trong các vị thuốc của trị bệnh trĩ của đông y đều có chứa thành phần từ lá , quả hoặc rễ sung. Sung là loài cây dễ trồng và dễ kiếm, cùng tìm hiểu cách chữa trị bệnh trĩ từ bài thuốc đơn giản này.

quả sung chữa bệnh trĩ hiệu quả
Quả sung có công dụng hiệu quả trong việc điều trị bệnh trĩ.

Những cách điều trị bệnh trĩ từ quả sung.

  • Phương pháp xông hoặc rửa bằng sung: Dùng 10 quả sung hoặc một nắm to lá sung, nấu với 1,5 đến 2 lít nước. Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút nấu nước xông giang môn, khi nước đỡ nóng (nhiệt độ còn 37– 38 độ) thì lấy nước rửa. Mỗi ngày rửa một lần, liên tục 8 – 10 ngày (1 liệu trình) để điều trị bệnh trĩ.
  • Bạn dùng quả sung vẫn còn xanh khoảng 15 đến 20 quả, nấu canh cùng với một đoạn lòng lợn để ăn. Món canh này có tác dụng khá tốt đối với người mắc bệnh trĩ và có thể ăn liên tục cho tới khi khỏi bệnh thì thôi.
  • Ngoài ra có thể ngâm 3 - 4 quả sung trong cốc nước rồi để qua đêm và uống cốc nước này khi chưa ăn gì vào sáng hôm sau.
Tuy nhiên, lưu ý những người có bệnh túi thừa đại tràng nên tránh ăn sung, bởi các hạt nhỏ có thể tích tụ lại và gây rối loạn tiêu hóa.
Mặc dù không phải là bệnh mãn tính gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bệnh trĩ lại làm khổ không ít người, ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Những người mắc bệnh trĩ cần sớm phát hiện thông qua các triệu chứng của bệnh trĩ để điều trị bệnh trĩ hiệu quả hơn.
Nguồn: Sưu tầm.
Tìm hiểu thêm thông tin về điều trị bệnh trĩ. 


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hiền
Điện thoại: 0967.2468.74 hoặc 0906.298.985
Địa chỉ: Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh – Huyện Hoài Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihien.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét