Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Táo bón lâu ngày có thể dẫn đến trĩ.

Bệnh trĩ không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó cũng làm khổ không ít người không may mắc phải. Có nhiều nguyên nhân gây làm bạn bị trĩ trong đó, táo bón là nguyên nhân hàng đầu.


Táo bón là nguyên nhân chính gây bệnh trĩ.

Những người bị táo bón, phân sẽ khô, cứng, đè nén lên trực tràng khiến cho tĩnh mạch ở dưới niêm mạc trực tràng phải chịu áp lực và gây ra cản trở cho quá trình lưu thông của máu. Đặc biệt các ở tĩnh mạch trên trực tràng và các nhánh khác, máu sẽ dễ bị hồi đọng, dễ  hình thành nên bệnh trĩ.
Ngoài ra, những người bị táo bón khi đi vệ sinh bao giờ cũng phải tốn rất nhiều sức hơn người bình thường. Khi đó, áp suất trong bụng cũng tăng lên, hậu môn và trực tràng bị đè xuống gây cản trở cho việc tuần hoàn các tĩnh mạch và ảnh hưởng đến việc sắp xếp các huyết quản trên trực tràng, phân cũng dễ bị nén ép làm cho tĩnh mạch dưới niêm mạc trực tràng phải mở rộng ra. Những người bị táo bón nặng, thậm chí có thể làm cho niêm mạc trực tràng và lớp cơ tách rời khỏi nhau, ống hậu môn theo phân chuyển xuống dưới, lâu ngày dễ sinh ra bệnh trĩ.

táo bón là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ
Táo bón là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ


Mặt khác, trĩ có thể làm phát sinh hoặc làm trầm trọng thêm bệnh táo bón.

Trĩ có thể gây ra đau đớn khi đi vệ sinh. Khi niêm mạc bị tách rời ra, cảm giác đau đớn lúc đó rất mạnh. Do vậy, người bệnh sẽ sợ hãi và không dám đi vệ sinh. Chính họ đã tạo điều kiện cho phân lưu lại trong ruột lâu hơn, từ đó gây ra táo bón hoặc trầm trọng hơn. Ngoài ra, trong quá trình phẫu thuật trĩ nếu cắt bỏ đi quá nhiều lớp biểu bì ở ống hậu môn thì sau đó khoảng 2 tuần hậu môn sẽ hình thành sẹo, co vào khiến cho cửa hậu môn bị co hẹp tạo nên một sẹo cứng không thể mở rộng ra được. Vì thế, hậu môn bị hẹp lại khiến cho phân rất khó lọt qua, từ đó sinh ra táo bón.
bệnh trĩ làm trầm trọng hơn bệnh táo bón
Bệnh trĩ làm trầm trọng hơn bệnh táo bón.
Bởi mối quan hệ chặt chẽ và ràng buộc giữa bệnh trĩ và táo bón, nên để khỏi hẳn bệnh trĩ và khỏe mạnh, phải điều trị đồng thời cả hai bệnh trên. Cần có những chế độ ăn uống, bài thuốc để điều trị táo bón tránh để dẫn đến tình trạng bệnh nặng gây ra trĩ. Đồng thời, cũng cần phát hiện và điều trị bệnh trĩ kịp thời tránh làm trầm trọng hơn bệnh táo bón.
Nguồn: Sưu tầm



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

Lương Y: Nguyễn Thị Hiền

Điện thoại: 0967.2468.74 hoặc 0906.298.985

Địa chỉ: Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh – Huyện Hoài Đức – Hà Nội

Website: www.luongynguyenthihien.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét